Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Thiết kế Game của bạn (USEFULL concept "pattern"

nguồn: https://sites.google.com/site/matimdevelopment/how-to-design-your-game-useful-concept-pattern

Trong bài này tôi sẽ mô tả ý kiến chủ quan của tôi về việc làm thế nào để có kế hoạch và phát triển trò chơi của riêng bạn sử dụng AndEngine. Cái này rất hữu ích cho những người mới phát triển để bắt đầu. Tại sao tôi nghĩ rằng quan trọng là phải có kế hoạch ngắn hạn trước khi bắt đầu phát triển ứng dụng của bạn. Nếu bạn có kế hoạch thực hiện thì nó rễ dàng đoán trước được mọi việc ngay từ đầu. (Từ kinh nghiệm cá nhân tôi đã phát triển trò chơi mà không có kế hoạch gì cả -->Đó là sự đau đớn, và tôi phải cặm cụi viết lại nhiều bộ phận của game trong khi chỉ cần thêm một số tính năng quan trọng). Với một kế hoạch và cấu trúc dự án tốt sẽ rất hữu ích cho tương lại. Viết game đặc biệt một mình thực sự rất tốn thời gian, để làm cho nó dễ dàng hơn với project của bạn. Hãy tham khảo một số lời khuyên của tôi:

Vì vậy! Cho phép tôi nói rằng, bạn phải có 1 ý tưởng tuyệt vời với một trò chơi mới, và những gì phát triển tiếp theo trong tương lai. Theo tôi hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bắt đầu coding. Hãy nghĩ những gì và các lớp gì mà bạn cần thiết, những gì sẽ phải khởi tạo, Cấu trúc của dự án tốt là chìa khóa để thành công.


  • Write it somewhere, think about structure
  • Try to draw classes diagram, will be easier to imagine everything latter.
  • Explore Engine, for sure many things already implemented, just profit
  • Convert your ideas into code.

Many Activitys versus Scenes

Rõ dàng là không nhiều Activitys trong hầu hết các trường hợp

  • Menu Activity
  • Options Activity
  • Game Activity
Nhưng nó là cách tốt để tạo ra nhiều Activitys (Đây không phải là ý kiến của tôi). Đầu tiên là trong thời gian loading resource (thời gian giữa lúc game hoạt động, vì vậy bạn phải load tại nguyên) va nó khá khó giải quyết với nhiều Activitys bạn sẽ kết thúc với nhiều vấn để với việc truy cập tới các đối tượng và các phần game khác nhau. Điều đó giải thích tại sao thật tốt nếu có 1 Activity theo cách của mình, sẽ dễ dàng hơn để phát triển . Với cách này, bạn chỉ cần load tài nguyên một lần (Lúc khởi chạy ban đầu) từ kinh nghiệm nó có nhiều lợi thế như cần ít thời gian hơn để chuyển đổi, và bộ nhớ cũng ít hoạt động hơn. Bạn cũng có thể tái sử dụng các đối tượng theo cách này.

Lược đồ sau là cái nhìn tổng quát cho ứng dụng của bạn.




Lược đồ trên chỉ ra có 4 cảnh trong một Activity. Với cách này, chúng ta loadresource chỉ 1 lần, sau khi load xong chúng ta đơn giản tời Menu Scene và play.






























































1 nhận xét: