- Context thuộc android.content (android.content.Context).
- Là một lớp cơ bản chứa hầu hết thông tin về môi trường ứng dụng của android, có nghĩa là mọi thao tác, tương tác với hệ điều hành điều phải qua lớp này.
- Nó cung cấp cho những lớp khác các phương thức để tương tác với hệ thống Android.
- Nó cho phép truy cập tới các nguồn tài nguyên (resources) đã được định nghĩa và các lớp khác. Ví dụ như nó có thể khởi tạo và chạy các activities, các broadcast và các intents,… Chúng ta coi như Contex là một lớp ở mức ứng dụng (Application level- liên quan tới hệ thống).
- Tóm lại context giúp chúng ta dễ dàng truy cập và tương tác tới các tài nguyên của hệ thống, các thông tin, các dịch vụ (services), các thông số cấu hình, database, wallpaper, danh bạ, cuộc gọi, kết nối, chế độ rung (vibrator).
- Sở dĩ hầu hết các lớp có liên quan tới UI (layout, button, textview, imageview, listview,…) đều pải super tới Context vì bản thân nó đảm nhiệm việc truy cập resource (R.id, R.layout,….). Nếu chúng ta không tham chiếu tới Context class thì đương nhiên không thể dùng tới các resources mà chúng ta đã tạo ra.
Bài đăng phổ biến
-
Lập trình sư nói: "Khi ngươi học được cách lấy mã lỗi từ trong đoạn code bắt lỗi, ngươi có thể xuống núi" 1.1 Hình thành một...
-
Bài này nhằm mục đích. Ánh xạ tọa độ texture vào Polygon trong Opengl như thế nào? Opengl sử dụng khái niệm "Texture Coordinates" ...
-
AndEngine là một open - source free cho android 2D Opengl Engine. Nó được đưa ra vào giữa năm 2010 bởi Nicolas Gramlich. Đến bây giờ đã được...
-
Có một số bạn nói rằng, họ chạy AndEngine trên Emulator, nhưng họ đều không chạy được. Đó là Emulator không hỗ trợ khởi tạo Opengl ES 2.x. V...
-
Trong bài này tôi hướng dẫn dựa trên bài trước (Bài 2, bài 1). Vì vậy nếu muốn hiểu được tốt về bài này thì hãy tham khảo qua 2 bài trước....
-
Context thuộc android.content (android.content.Context) . Là một lớp cơ bản chứa hầu hết thông tin về môi trường ứng dụng của android...
-
Chào các bạn đến với seri thế giới 3D. Trong phần này tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 phần: Phần 1: Các khái niệm cơ bản của thế giới 3D Phần 2...
-
Trước tiên để tìm hiểu bài này chúng ta cần phải xem qua các bài trước. Bài này chỉ thêm 1 phần nhỏ và được xây dựng dựa trên 3 bài trước....
-
Trong bài này chúng ta sẽ học thế nào để load 1 Texture và add chúng tới 1 Sprite, làm thế nào để load 1 Sprite. Và sử dụng accelerometer ...
-
Trong bài này tôi sẽ nói về phần rất quan trọng về thế giới 3D. Như bạn đã biết thế giới này nằm sau thiết bị cầm tay của chúng ta. Và tạo...
Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012
Context trong android
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét