- Context thuộc android.content (android.content.Context).
- Là một lớp cơ bản chứa hầu hết thông tin về môi trường ứng dụng của android, có nghĩa là mọi thao tác, tương tác với hệ điều hành điều phải qua lớp này.
- Nó cung cấp cho những lớp khác các phương thức để tương tác với hệ thống Android.
- Nó cho phép truy cập tới các nguồn tài nguyên (resources) đã được định nghĩa và các lớp khác. Ví dụ như nó có thể khởi tạo và chạy các activities, các broadcast và các intents,… Chúng ta coi như Contex là một lớp ở mức ứng dụng (Application level- liên quan tới hệ thống).
- Tóm lại context giúp chúng ta dễ dàng truy cập và tương tác tới các tài nguyên của hệ thống, các thông tin, các dịch vụ (services), các thông số cấu hình, database, wallpaper, danh bạ, cuộc gọi, kết nối, chế độ rung (vibrator).
- Sở dĩ hầu hết các lớp có liên quan tới UI (layout, button, textview, imageview, listview,…) đều pải super tới Context vì bản thân nó đảm nhiệm việc truy cập resource (R.id, R.layout,….). Nếu chúng ta không tham chiếu tới Context class thì đương nhiên không thể dùng tới các resources mà chúng ta đã tạo ra.
Bài đăng phổ biến
-
TỔNG QUAN Như trong phần một chúng ta đã nghiên cứu qua 3 phần chính Logic của Opengl chỉ chứa bởi 3 khái niệm cơ bản: Primitives, B...
-
1. Download 1 file trong android với ProgressBar http://www.androidhive.info/2012/04/android-downloading-file-by-showing-progress-bar/ 2....
-
Trước tiên để tìm hiểu bài này chúng ta cần phải xem qua các bài trước. Bài này chỉ thêm 1 phần nhỏ và được xây dựng dựa trên 3 bài trước....
-
Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn cài 1 plugin cho eclipse "Eclipse Git plugin" và lấy về phiên bản mới nhất của AndEngine (GLES 2.0)...
-
cắm usb vô, mở start > run > devmgmt.msc > tìm dòng unknown device bấm chuột phải lên nó chọn uninstall. rút usb cắm qua cổng khá...
-
http://rdcworld-android.blogspot.in/2012/03/how-to-get-own-mobile-number.html http://www.androidhive.info/ http://vietandroid.com/ htt...
-
Lập trình sư nói: "Khi ngươi học được cách lấy mã lỗi từ trong đoạn code bắt lỗi, ngươi có thể xuống núi" 1.1 Hình thành một...
-
Bài này nhằm mục đích. Ánh xạ tọa độ texture vào Polygon trong Opengl như thế nào? Opengl sử dụng khái niệm "Texture Coordinates" ...
-
AndEngine là một open - source free cho android 2D Opengl Engine. Nó được đưa ra vào giữa năm 2010 bởi Nicolas Gramlich. Đến bây giờ đã được...
-
Có một số bạn nói rằng, họ chạy AndEngine trên Emulator, nhưng họ đều không chạy được. Đó là Emulator không hỗ trợ khởi tạo Opengl ES 2.x. V...
Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012
Context trong android
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét