- Context thuộc android.content (android.content.Context).
- Là một lớp cơ bản chứa hầu hết thông tin về môi trường ứng dụng của android, có nghĩa là mọi thao tác, tương tác với hệ điều hành điều phải qua lớp này.
- Nó cung cấp cho những lớp khác các phương thức để tương tác với hệ thống Android.
- Nó cho phép truy cập tới các nguồn tài nguyên (resources) đã được định nghĩa và các lớp khác. Ví dụ như nó có thể khởi tạo và chạy các activities, các broadcast và các intents,… Chúng ta coi như Contex là một lớp ở mức ứng dụng (Application level- liên quan tới hệ thống).
- Tóm lại context giúp chúng ta dễ dàng truy cập và tương tác tới các tài nguyên của hệ thống, các thông tin, các dịch vụ (services), các thông số cấu hình, database, wallpaper, danh bạ, cuộc gọi, kết nối, chế độ rung (vibrator).
- Sở dĩ hầu hết các lớp có liên quan tới UI (layout, button, textview, imageview, listview,…) đều pải super tới Context vì bản thân nó đảm nhiệm việc truy cập resource (R.id, R.layout,….). Nếu chúng ta không tham chiếu tới Context class thì đương nhiên không thể dùng tới các resources mà chúng ta đã tạo ra.
Bài đăng phổ biến
-
Chào các bạn đến với seri thế giới 3D. Trong phần này tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 phần: Phần 1: Các khái niệm cơ bản của thế giới 3D Phần 2...
-
Như tôi đã đề cập trong bài trước http://opengles-android.blogspot.com/2012/11/thiet-ke-game-cua-ban-usefull-concept.html Để dễ dàng hơn c...
-
Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn cài 1 plugin cho eclipse "Eclipse Git plugin" và lấy về phiên bản mới nhất của AndEngine (GLES 2.0)...
-
TỔNG QUAN Như trong phần một chúng ta đã nghiên cứu qua 3 phần chính Logic của Opengl chỉ chứa bởi 3 khái niệm cơ bản: Primitives, B...
-
Có một số bạn nói rằng, họ chạy AndEngine trên Emulator, nhưng họ đều không chạy được. Đó là Emulator không hỗ trợ khởi tạo Opengl ES 2.x. V...
-
cắm usb vô, mở start > run > devmgmt.msc > tìm dòng unknown device bấm chuột phải lên nó chọn uninstall. rút usb cắm qua cổng khá...
-
nguồn: https://sites.google.com/site/matimdevelopment/how-to-design-your-game-useful-concept-pattern Trong bài này tôi sẽ mô tả ý kiến ch...
-
Trong bài này tôi hướng dẫn dựa trên bài trước (Bài 2, bài 1). Vì vậy nếu muốn hiểu được tốt về bài này thì hãy tham khảo qua 2 bài trước....
-
Context thuộc android.content (android.content.Context) . Là một lớp cơ bản chứa hầu hết thông tin về môi trường ứng dụng của android...
-
Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu các kiểu khác nhau cơ bản chế độ lọc của Texture. và làm thế nào để sử dụng chúng bao gồm nearest - neigh...
Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012
Context trong android
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét