Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Tọa độ Texture (Texture Coordinates)

Bài này nhằm mục đích. Ánh xạ tọa độ texture vào Polygon trong Opengl như thế nào? Opengl sử dụng khái niệm "Texture Coordinates" để thực hiện ánh xạ texture. Chúng được lưu trữ ở mỗi đỉnh và nội suy ở những nơi không có đỉnh. Hình bên dưới chúng ta đi vào chi tiết. Trước hết là về texturing các đối tượng trong một gói phần mềm mô hình hóa và sau đó tính toán tọa độ texssure  từng bước.

Đây là trường hợp đơn giản nhất: Ta có 1 hình ảnh trên Texture map và chỉ thực hiện texture mapping phẳng,


ông hình ảnh bên phải cho thấy 4 đỉnh, được sắp xếp trong một mặt phẳng. Chú ý zero-không là ở góc dưới cùng bên trái với một-một ở phía trên bên phải.
'Tưởng tượng' đỉnh ở giữa (blob màu xanh tối hơn) sẽ có kết cấu tọa độ là 0,5, 0,5.

Kết cấu lặp đi lặp lại không có ràng buộc trên, IE giá trị trên bên phải có thể là bất cứ điều gì trên 1,0

Nhiều gói xây dựng mô hình 3D có thể export UV texture tọa độ cùng với mô hình. (OpenGL gọi những tọa độ S và T). Chúng ta đang đi để tạo ra riêng của chúng tôi. Bên cạnh đó, Lightwave không export coords UV anyway, vì vậy chúng tôi sẽ làm điều đó bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét